Ngày 02/12/2010

Hôm nay đã là thứ năm, cách đây đúng một tuần tôi vừa mới chớm chân tới đất Hà Nội. Nhiều thứ về chuyến đi này vẫn còn được tôi nhớ rỏ như in. Vui có, buồn có, lẫn một chút tiếc nuối.
Bắt đầu chuyến đi là màn ngồi chờ hoành tráng ngoài sân bay. Mình mua vé là 18 giờ mà lai nhớ là 17. Thế là 14h30 đã lót tót khởi hành. Sau khi đến nơi thì văn phòng của Jetstar gọi điện báo bảo trì máy bay nên delay lại 3 giờ, lịch bay mới là 19h50. Ngồi đợi, trống vắng, khó chịu. Một đống máy tính thông tin để sẳn ở đó nên mình cũng lên Yahoo tí. Sau đó lại đói và ăn một dĩa cơm gà với giá 65k, một mức giá được đánh giá là khá đắt đỏ vào lúc bấy giờ. Bọn Jetstar ghi bảng là sẽ mời nước cho các hành khách của chuyến bay bị delay, nhưng chuyến của mình thì không được vì họ bảo là đã gọi điện báo trước. Thế đấy, không một chút hài lòng. Cả đoàn đi từ Cần Thơ bằng Vietnam Airline, thời điểm đặt vé cũng trước một tháng như mình, hành trình dài hơn, dịch vụ tốt hơn, có phục vụ ăn trên máy bay mà giá vé lại rẻ hơn mình. Chưa gì là thấy bị chặt cái bộ vé khứ hồi rồi. Trên web chỉ có 800k mà bọ đại lý bán lại với giá 1,1 triệu.
Cuối cùng thì giây phút thiên liêng cũng đã tới, giờ check in lên máy bay là tất cả những gì mà tôi mong mỏi nhất vào lúc bấy giờ: chuyến BL806 khởi hành từ Sì phố ra Hà thành. Chuyến bay này là lần bay trên trời thứ ba của tôi, sau chuyến đi Hà Nội vào năm 2004 và Đà Nẳng vào năm 2008. Hạ cánh, ó rất khác so với hai chuyến bay trước ở chỗ lúc hạ cánh rất êm và không hề bị ù tai. Hà Nội 19 độ, 11 giờ đêm, mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều so với đất nhộn nhịp Sì phố. Sân bay Nội Bài trông thật lạ, lần trước đến đây đã 6 năm nên mình cũng không còn nhớ rỏ lắm. Mình đã đặt một vé trung chuyển của Jetstar giá 30k để vào thành phố. Đó là một chặn đường dài độ 20 cây số. Đường xá Hà Nội cũng khác hẳn, chỗ cao chỗ thấp cứ như Đà Lạt vậy. Xong đếm trạm cuối, thật ra chỉ là vỉa hè, lại được sang qua một chiếc Taxi với phí trên đồng hồ là 150k nữa, 9k/1km.
Cuối cùng thì cũng đã đến cái nơi được gọi là khách sạn Phương Đông, 7A ngõ 20/14 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy. Nói ngõ cho nó nhỏ chứ nó lại nằm ngay trên mặt tiền của một ngã tư lớn. Nhóc Việt, Tú, Trường ra đón mình trong bộ dạng rung cầm cập. Rồi cả bọn dắt mình lên phòng.
Lúc đó cũng độ 12 giờ khuya, mình mặt chiếc áo thun Đại Học Cần Thơ, nhưng nó bị nhớm đen trông rất bẩn. Sau khi tắm rửa bằng nước nóng, mình bắt đầu cảm thấy lạnh. Chưa qua phòng Cô vì khuya quá, chắc là Cô cũng như bao người khác, đã đi vào giấc ngủ sâu.
Đêm đầu tiên ở Hà Nội ngủ rất ngon, có lẻ do trời lạnh, máy lạnh, khuya và cũng có lẻ do ngồi đợi ngoài sân bay đã làm cho mình một chút khiệt huệ. Sáng mai đội mình thi ACM rồi. Ngủ thôi.